1. รูปภาพหรือวีดีโอสินค้าที่ดึงดูดใจ
การลงรูปภาพตามสื่อต่างๆ ให้ผู้คนได้เห็นถือว่าเป็นวิธีหนึ่งที่ทำให้คนรู้จักสินค้าของเราได้มากขึ้น และยิ่งหากรูปภาพหรือวีดีโอนั้นสวย และน่าดึงดูดใจ ก็จะสามารถก่อให้เกิดความต้องการสินค้าได้ ซึ่งถ้าเป็นเช่นนั้นการทำ Marketing Online ที่วางไว้ก็จะประสบความสำเร็จได้โดยง่าย

2. ข้อความเด็ดๆ
ข้อความที่ขายสินค้า หรือ Caption ประกอบรูปภาพสินค้าก็ถือว่าเป็นสิ่งหนึ่งที่สำคัญ หากวางข้อความออกมาดีๆ และแปลกใหม่ เช่น มีการตั้งคำถามทิ้งท้าย หรือเริ่มประโยคมาได้อย่างน่าสนใจ ก็จะสามารถสะกิดใจผู้บริโภคให้เข้ามาสนใจสินค้าของเราได้มากขึ้น

3. การรีวิวสินค้า
หากต้องการให้ผู้ที่พบเห็นมีความเชื่อถือสินค้าของเรามากขึ้น การลงรีวิวสินค้าก็ถือว่าเป็นทางเลือกที่ดีทางหนึ่ง เพราะหากผู้ที่ใช้จริงมาบอกเล่าให้ฟังถึงตัวผลิตภัณฑ์ว่าใช้แล้วเป็นอย่างไรบ้าง ถ้ารีวิวนั้นเป็นไปในทิศทางที่ดี การมีลูกค้าเพิ่มก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป

4. การจัดกิจกรรม
การทำ Marketing Online คือการเข้าถึงผู้บริโภคให้ได้มากและรวดเร็วที่สุด ดังนั้นการจัดกิจกรรมเป็นครั้งคราวก็ถือว่าเป็นสิ่งหนึ่งที่ควรทำ เพราะจะสามารถทำให้ผู้บริโภคคนอื่นๆ ที่ไม่เคยใช้สินค้าของเราจะได้มาทำความรู้จักกับสินค้ามากขึ้น และถือว่าเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีอย่างหนึ่งให้กับสินค้าไปในตัวได้อีกด้วย

5. ความสม่ำเสมอ
การทำ Marketing Online มีความสะดวก รวดเร็ว และได้ผลไวก็จริง แต่สิ่งเหล่านี้อาจเกิดขึ้นช้าลงหรือไม่เกิดขึ้นเลย ถ้าผู้
ประกอบการเพิกเฉย ไม่ทำอย่างสม่ำเสมอ เพราะอาจถือว่าคนรู้จักสินค้าของตนมากแล้ว แต่จะไปเสียหายอะไร ถ้าเราขยาย
ตลาดออกไปสู่วงกว้างมากขึ้น โดยการโปรโมทสินค้านั้นๆ อย่างสม่ำเสมอ

ทั้งหมดนี้คือ 5 ทริคเล็กๆ น้อยๆ ในการทำ Marketing Online ให้ประสบความสำเร็จและโดนใจผู้บริโภค เชื่อได้เลยว่าแค่ทำ
ทริคเล็กๆ น้อยๆ เหล่านี้ แต่ผลตอบแทนที่ได้มาไม่น้อยเลยอย่างแน่นอน
[Credit : #nipa]

#influencer
#einfluencer #einfluencerthailand #einfluencerthailand2021
#BEM #สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย #fti