วันอังคารที่ 21 มีนาคม 2566 สภาอุตสาหกรรมจังหวัดนนทบุรี นำโดยนายทวีศักดิ์ สุทิน ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดนนทบุรี จัดงานเลี้ยงแสดงความยินดีครบรอบ 27 ปี วันสถาปนาสภาอุตสาหกรรมจังหวัดนนทบุรี พร้อมบรรยายพิเศษภายในงาน เพื่อให้สมาชิกสภาฯ จังหวัดรับทราบถึงแนวทางการตั้งรับและแนวทางการปฏิบัติ จากผลกระทบของความเป็นไปได้ของภาคอุตสาหกรรมไทยในอนาคต โดยมีนายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี เป็นประธานเปิดงานฯ พร้อมด้วยนายเกรียงไกร เธียรนุกุล ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) ให้เกียรติเป็นวิทยากรบรรยายพิเศษ “เศรษฐกิจไทยของนักอุตสาหกรรม ในปี 2023” ซึ่งได้นำเสนอภาพรวมและแนวโน้มภาคอุตสาหกรรมการผลิตของไทย ท่ามกลางความท้าทายของเศรษฐกิจโลกในยุค BANI World อาทิ สงครามการค้า (Trade War) การเพิ่มขึ้นของต้นทุนจากปัญหาด้านไฟฟ้า ณ โรงแรมแกรนด์ริชมอนด์ จังหวัดนนทบุรี

นายเกรียงไกร ยังได้นำเสนอแนวทางการขับเคลื่อนภาคอุตสาหกรรม ส.อ.ท. ที่มุ่งเน้นการสร้าง “New Economy” ภายใต้การขับเคลื่อนอุตสาหกรรมเดิม (First Industries) ไปสู่อุตสาหกรรมใหม่ (Next-Gen Industries) ซึ่งเป็นการเสริมจุดแข็งเดิม สร้างจุดแข็งใหม่ พร้อมทั้งสร้างโอกาส แนวทางการปรับตัว และยกระดับขีดความสามารถในการแข่งขันให้กับผู้ประกอบการภาคอุตสาหกรรมในประเทศไทยอย่างยั่งยืน

นอกจากนี้ นายอภิชิต ประสพรัตน์ รองประธาน ส.อ.ท. ประธานสถาบันวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมอุตสาหกรรมการผลิต (SMI) และประธานสายงานสมาชิกสัมพันธ์ ได้รับเกียรติเป็นวิทยากรบรรยายในหัวข้อ “การขับเคลื่อนนโยบาย ONE FTI สู่สมาชิกในภูมิภาค และสิทธิประโยชน์จากการเป็นสมาชิก FTI” โดยนำเสนอนโยบาย ONE FTI ซึ่งผลักดันแนวคิด ONE Vision, ONE Team และ ONE Goal พร้อมเสนอสิทธิประโยชน์ต่างๆ ให้กับผู้ประกอบการในพื้นที่จังหวัดนนทบุรีได้รับทราบอีกด้วย