เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2567 สถาบันวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมอุตสาหกรรมการผลิต (SMI) สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) ร่วมกับคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) ได้จัดทำหลักสูตร FTI GO GLOBAL: Power of Branding & Marketing สร้างพลังแบรนด์ไทยสู่ตลาดโลกขึ้น เพื่อส่งเสริมให้ผู้ประกอบการ SMEs ได้สร้างแบรนด์และสร้างความเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย อีกทั้งยังช่วยสนับสนุนการส่งออกของประเทศ โดยหลักสูตรดังกล่าวได้เริ่มจัดอบรมครั้งแรกเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 25 กุมภาพันธ์ 2567 ณ อาคารอนุสรณ์ 50 ปี คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และดำเนินการอบรมมาจนถึงวันศุกร์ที่ 1 มีนาคม 2567

นายถาวร กนกวงลีวงศ์ ประธานหลักสูตรและรองประธานสถาบัน SMI และ ศร.ดร.วิเลิศ ภูริวัชร คณบดีและอาจารย์ประจำภาควิชาการตลาด คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมกันกล่าวปิดการอบรมระยะที่ 1 ของหลักสูตร FTI GO GLOBAL เพื่อนำไปสู่การ Mentoring ในระยะที่ 2 ของการอบรมหลักสูตร ณ ห้องธนาคารกรุงไทย 208 ชั้น 2 อาคารอนุสรณ์ 50 ปี คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2567 อีกทั้งยังได้รับเกียรติจาก Ms.Zhang Xiaoxiao ทูตพาณิชย์จีน ประจำประเทศไทย ให้เกียรติมาบรรยายพิเศษในหัวข้อ “Business and Investment Opportunities in China”