วันอังคารที่ 28 พฤศจิกายน 2566 นายเกรียงไกร เธียรนุกุล ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) ให้เกียรติกล่าวต้อนรับคณะ Young FTI อีสานตอนล่าง 2 ในโอกาสที่ได้มาเยือน ส.อ.ท. พร้อมนำเสนอนโยบายขับเคลื่อน ส.อ.ท. และการส่งเสริม สนับสนุนภาคอุตสาหกรรมให้แก่นักอุตสาหกรรมรุ่นใหม่ ณ ห้อง PASSION (802) ชั้น 8 ส.อ.ท.

ภายในงาน ยังได้รับเกียรติจากนายสมโภชน์ อาหุนัย รองประธาน ส.อ.ท. และประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มพลังงานบริสุทธิ์ บริษัท อมิตา เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด โรงงานผลิตแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน และบริษัท แอ๊บโซลูท แอสเซมบลี จํากัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยในกลุ่มบริษัทพลังงานบริสุทธิ์ มาให้ข้อมูลการดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับโรงงานผลิตแบตเตอรี่ลิเทียมไอออนและระบบกักเก็บพลังงาน  ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของการผลิตยานยนต์ไฟฟ้า (Electric Vehicle) และการนำพลังงานหมุนเวียนที่มีเสถียรภาพเข้ามาใช้ในชีวิตประจำวันเพื่อลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก นอกจากนี้ นายอภิภพ พึ่งชาญชัยกุล รองประธานสายงานสมาชิกสัมพันธ์ ส.อ.ท. ยังได้นำเสนอสิทธิประโยชน์การเป็นสมาชิก ส.อ.ท. และปิดท้ายด้วยการแนะนำศูนย์การเรียนรู้ FTI CONNECT LEARNING CENTER BY GS1 THAILAND โดยทีมงานสถาบันรหัสสากล (GS1)

ทั้งนี้ สภาอุตสาหกรรมจังหวัดอุบลราชธานี ได้กำหนดจัดโครงการอบรมนักอุตสาหกรรมรุ่นใหม่จังหวัดอุบลราชธานี (รุ่นที่ 3) ระหว่างวันที่ 7 ตุลาคม – 2 ธันวาคม 2566 ซึ่งเป็นการจัดร่วมกันในเขตภาคอีสานตอนล่าง 2 ได้แก่ อุบลราชธานี อำนาจเจริญ ยโสธร และศรีสะเกษ โดยใช้ชื่อโครงการ “Young FTI #อีสานตอนล่าง 2” เพื่อสร้างเครือข่ายและผลิตนักอุตสาหกรรมรุ่นใหม่ที่มีคุณภาพทั้งด้านธุรกิจ เทคโนโลยี นวัตกรรม ตลอดจนปลูกฝังจิตสำนึกในความรับผิดชอบต่อสังคม

นอกจากนี้ โครงการฯ ยังได้ให้โอกาสผู้เข้าอบรมในการแสดงความคิดเห็นอย่างเต็มที่เพื่อติดอาวุธทางความคิดให้รอบด้าน สร้างความรู้ เสริมความสามารถให้แข็งแกร่ง เพื่อดึงศักยภาพของนักอุตสาหกรรมรุ่นใหม่ โดยสมาชิกผู้เข้าอบรมเป็นนักอุตสาหกรรมรุ่นใหม่ที่เป็นสมาชิกสภาอุตสาหกรรมในพื้นที่ภาคอีสานตอนล่าง 2 และบุคคลอื่นๆ ที่สนใจ จำนวน 53 คน