วันที่ 11 ธันวาคม 2566 นายเกรียงไกร เธียรนุกุล ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) พร้อมด้วยรองประธาน ส.อ.ท. นางสาวเพชรรัตน์ เอกแสงกุล นายถาวร ชลัษเฐียร นายมนตรี มหาพฤกษ์พงศ์ และนายอภิชิต ประสพรัตน์ เข้าร่วมเป็นเกียรติและแสดงความยินดีในพิธีลงนามงาน Strategic Partnership Ceremony ระหว่างเครือสหพัฒน์และกลุ่มบริษัท Zhen Ding Tech โดยได้รับเกียรติจากพลเอกสุรยุทธ์ จุลานนท์ ประธานองคมนตรี มาเป็นประธานในงาน ซึ่งในงานดังกล่าว นายเวทิต โชควัฒนา นายปณิธาน ปวโรฬารวิทยา และนายพิภพ โชควัฒนา ผู้บริหารของเครือสหพัฒน์ ให้การต้อนรับ ณ ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมแชงกรีล่า กรุงเทพฯ

เครือสหพัฒน์ โดยบริษัท สหพัฒนาอินเตอร์โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) มีความประสงค์ที่จะร่วมมือกันในการจัดตั้งบริษัทร่วมทุนกับกลุ่มบริษัท Zhen Ding Tech ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำรายใหญ่อันดับหนึ่งของโลกในการค้นคว้าวิจัย พัฒนา ผลิตและจำหน่ายแผงวงจร (Printed Circuit Board หรือ PCB) โดยทั้งสองกลุ่มบริษัทอยู่ระหว่างการก่อสร้างโรงงาน ซึ่งมีทำเลตั้งอยู่ที่อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี

การร่วมทุนระหว่างเครือสหพัฒน์และกลุ่มบริษัท Zhen Ding Tech ครั้งนี้ คาดว่าจะมีมูลค่าการลงทุนเข้ามาในประเทศไทยประมาณ 10,000 ล้านบาท ภายในปี 2567 และ 56,000 ล้านบาท ภายในปี 2573 โดยมุ่งหวังว่าการขยายการลงทุนระหว่างกันนี้ จะช่วยผลักดันให้ประเทศไทยเป็นฐานการผลิต PCB ที่สำคัญในภูมิภาคอาเซียน สร้างโอกาสการจ้างงานที่มีคุณภาพ และเกิดการถ่ายทอดเทคโนโลยีชั้นสูงที่ใช้ในกระบวนการผลิตมายังประเทศไทย รวมทั้งสร้างโอกาสการดึงดูดผู้ประกอบการรายใหญ่ในห่วงโซ่อุปทานของกลุ่มบริษัท Zhen Ding Tech ให้เข้ามาลงทุนในประเทศไทยเพิ่มเติมในอนาคตด้วย